Tin tức bóng đá: HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF vì lý do gì?

nguyenvanchien Lần cập nhật cuối: 30 Tháng năm, 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn từng đạt nhiều thành tích trong việc dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Ông đã ký hợp đồng với VFF từ tháng 12/2022, với nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển quốc gia từ U18 đến U20. Tuy nhiên, mới đây lại xuất hiện thông tin HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF. Vậy lý do khiến ông rời VFF và dừng lại sự nghiệp huấn luyện viên bóng đá của mình là gì? Câu trả lời sẽ được Nguyễn Văn Chiến chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây, các bạn nhé!

Đôi nét thông tin về HLV Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968, từng là cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam. Ông bắt đầu sự nghiệp cầu thủ bóng đá tại đội Khatoco Khánh Hòa. Ông chính thức chuyển sang sự nghiệp huấn luyện viên từ năm 2007. Trong sự nghiệp huấn luyện viên, ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng trẻ như: U17, U20 và U23 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968, từng là cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968, từng là cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam

Đặc biệt trong thành tích nổi bật của sự nghiệp HLV, Hoàng Anh Tuấn đã giúp U19 Việt Nam lọt vào bán kết U19 châu Á năm 2016. Đồng thời ông cũng đã giúp U19 Việt Nam đoạt được tấm vé tham dự vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2017. HLV Hoàng Anh Tuấn được đánh giá là HLV đội bóng trẻ đầy tài năng và hứa hẹn sẽ khiến nền bóng đá trẻ nước nhà có những bước tiến tích cực.

Sau khi Philippe Troussier bị sa thải, ông Tuấn được chọn làm huấn luyện viên tạm quyền cho đội U23 Việt Nam tham dự Cúp bóng đá U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, mới đây ngày 10/05/2024 lại có thông tin “HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF”. Thông tin này nổ ra như “sét đánh” khiến người hâm mộ và nhiều cầu thủ khó tin. Nhưng đó là sự thật khi ông chính thức dừng lại sự nghiệp huấn luyện viên bóng đá của mình.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF sau nhiều thành tích từng đạt được

HLV Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng với VFF từ tháng 12/2022, với nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển quốc gia từ U18 – U20. Ông đã dẫn dắt U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á 2023 và đội tuyển U23 tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023, Asiad 19 và VCK U23 châu Á 2024. Ông được đánh giá cao khi giúp U23 Việt Nam đoạt chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á 2023, đồng thời đưa đội tuyển lọt vào tứ kết tại VCK U23 châu Á 2024.

Xem thêm: Những thách thức HLV Kim Sang-sik sẽ gặp phải khi dẫn dắt U23 VN

HLV Hoàng Anh Tuấn đã dẫn dắt U20 VN thành công tham dự VCK U20 châu Á 2023
HLV Hoàng Anh Tuấn đã dẫn dắt U20 VN thành công tham dự VCK U20 châu Á 2023

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia và U23 vào ngày 06/05/2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã được giao nhiệm vụ huấn luyện các đội U16 và U19 Việt Nam. Nhưng sau đó không lâu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đăng trên trang cá nhân của mình dòng trạng thái “Goodbye” (Tạm biệt), như một lời chào tạm biệt với VFF.

Ông đã chính thức rời khỏi VFF vào ngày 10/5/2024. Vậy, lý do nào khiến HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF? Cùng đi tìm đáp án cho thắc mắc này qua những thông tin được hé lộ trong phần tiếp theo của bài viết này các bạn nhé!

Lý do nào khiến HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF?

Tối 9/5, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi thông báo với truyền thông rằng HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF vì lý do gia đình. Hai bên đã đạt được thỏa thuận và đồng thuận chấm dứt hợp đồng làm việc giữa VFF với HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin nghỉ vì lý do gia đình khiến nhiều người tiếc nuối
HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin nghỉ vì lý do gia đình khiến nhiều người tiếc nuối

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF do sự kiệt sức và buồn rầu sau trận đấu của Đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024. Nhận định này của người hâm mộ đến từ dòng trạng thái “Goodbye” (Tạm biệt) kèm tâm trạng “kiệt sức” và hình ảnh cúi đầu buồn rầu mà ông đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Còn theo chia sẻ của ông với báo giới truyền thống, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận rằng sau một thời gian tập trung vào công việc, ông cần nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, lý do chính khiến HLV Hoàng Anh Tuấn được tiết lộ là do không đạt được tiếng nói chung trong cuộc đàm phán về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận rằng ông cần nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận rằng ông cần nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng

Không những vậy, ông cũng chia sẻ hình ảnh của người mẹ 94 tuổi trên Facebook và nhấn mạnh mong muốn có một gia đình trọn vẹn trong tương lai. Vì vậy mà lý do ông xin nghỉ và chia tay VFF là do gia đình đã được Tổng liên đoàn bóng đá Việt Nam chấm thuận.

Tạm kết

Như vậy, sau rất nhiều cống hiến cho bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay VFF chính thức vào ngày 10/05/2024. Sự ra đi của ông không chỉ khiến nhiều cầu thủ và người hâm mộ bóng đá nước nhà tiếc nuối. Nhưng chúng ta cũng cần tôn trọng quyết định của ông và mong ông hạnh phúc bên gia đình.

Bài viết liên quan

Giải đáp: “Tại sao Vũ Văn Thanh bị cấm đá?”

Giải đáp: “Tại sao Vũ Văn Thanh bị cấm đá?”

Mới đây, cầu thủ Vũ Văn Thanh bị cấm đá ba trận kế tiếp và phạt 10 triệu đồng...

HLV Polking đạt thỏa thuận với CAHN – Kỳ vọng bước ngoặt mới cho bóng đá Việt Nam

HLV Polking đạt thỏa thuận với CAHN – Kỳ vọng bước ngoặt mới cho bóng đá Việt Nam

Hiện nay những tin tức bóng đá liên quan đến đội tuyển bóng đá Việt Nam đang được rất...

HLV Mai Đức Chung tái xuất tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ VN

HLV Mai Đức Chung tái xuất tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ VN

Sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối năm 2023 với đội tuyển bóng đá nữ, HLV Mai Đức...

Những thách thức HLV Kim Sang-sik sẽ gặp phải khi dẫn dắt U23 VN

Những thách thức HLV Kim Sang-sik sẽ gặp phải khi dẫn dắt U23 VN

Vào ngày 06/05/2024 vừa qua, HLV Kim Sang-sik đã chính thức nhậm chức HLV đội tuyển và U23 Việt...